Thursday, April 7, 2011

Another "kärlek" post...




This is Luch's song for me. I think he asked me to look for this song on our 3rd monthsary. Sabi nya sa akin, song nya sa akin ito. He also sang this to me kapag matutulog na kami. Syempre, kinilig naman ako kaya minadali ko agad ang pagse-search ko.

He was 9 (almost 10) years older than I am so yung mga songs na alam nya ay hindi ko alam. Lately ko lang din na-aappreciate ang song nung early 90s dahil sa kanya.

Anyways, I really love this song. The melody, the lyrics, how it tells you that it's so nice to fall in love and stay in love...Eto na yata ang ultimate love song namin. Wish ko nga ayan ang song sa kasal namin eh.... (kung meron mang gay marriage dito sa Pinas)

Nabwisit ako nung kinanta ito ni Regine Velasquez para sa isang commercial. Gusto ko syang gilitan nang leeg nung mga panahong iyon. She butchered "our" song, lalo na sa part na bumibirit ang lola mo. Sigh.

Tapos may lumabas na isa pang commercial. Para naman sa Nestle. Ok lang. Nakuha nya ang sense nang kung ano ba talaga ng gusto ipahiwatig ng song.

Love. Love. Love.

2 comments:

engel said...

pareho pala kami ni luch mas matanda ng 9 years sa aming loves. :)

Gaspard said...

there's something with older men kasi kaya na-in love kami ni Kid sa inyo. hihihi