Sunday, November 18, 2012

Andra årsdagen Firande


Medyo matagal na din ako hindi nakakapag-blog

maybe dahil wala na akong drive?

Hindi naman sa ganun

Wala lang sigurong maisulat talaga?

Anyway, this will just be a short update

(hindi na nga ako nakapagsulat for the month of october eh)

-------------------------------------------------------------------

*** Birthday / October***

I turned 23! And yes, I feel old.

I always hated growing old, not the birthdays.

Growing old means, well, losing your youth.

Not the metaphorical "youth" kaya wag nyo akong babanatan ng "age is just a number" or "its what you feel inside".

Pisikal ang aking tinutukoy.

I just wish I'm Dorian Gray minus all the bad stuff.

Imposible din naman kasing hindi ka tumanda.

In the modeling / advertising industry, 23 is already old. Lalo na kung sa ganitong edad ka pa lang mag-start. Mas mahirap na din maka-book ng jobs kasi madami nang bago at mas bata sayo.

Lahat naman tayo tumatanda.

Totoo ba ang sabi nila na sa 30s pinaka-gwapo / maganda ang isang tao???

-------------------------------------------------------------------

***Boracay***

My birthday also means our anniversary, Luch and me.

Sa month ng October, for a span of almost 10 days, Luch and I celebrated our 2nd anniversary.

This time, he surprised me by going to Boracay.

I've been to great beaches here in the Philippines except Boracay. I just feel like its overrated and masyado madaming tao.

So ayun nga. First time ko sa Boracay.

Enjoy naman.

Sa loob ng halos isang week namin doon, I think I gained 25 lbs na agad. Kain lang kami ng kain.

Gala dito gala doon.

Swin dito…Swim doon.

And yes, we were out sa Boracay. Holding hands lang. Kissing sa beach. Pero hindi naman torrid. Haha.

Nagyayakapan habang naglalakad sa buhangin.

Naghaharutan habang naglalakad sa buhangin.

Kunwaring hindi sinasadyang tamaan ng kamay ang putoytoy ni Luch habang naglalakad sa buhangin.

Kunwaring hindi sinasadyang tamaan ng kamay ang pwet ni Gaspard habang naglalakad sa buhangin.

Mahirap din pala mag-BJ underwater. Masakit sa mata ang salt water. Haha.

Kung iniisip nyo kung paano nakatakas si Luch kay Joe, edi gumawa sya ng paraan. Ang iniisip ni Joe nasa office lang si Luch pero in fact, he's having a vacation with me sa Boracay.

Nag-iingat nga kaming hindi masyado maarawan kasi bawal magka-tan lines si Luch.

By the way, ang alam ni Joe, hiwalay na kami ni Luch. Ginawa naman ni Luch yun para daw tantanan na daw ako ni Joe.

Hindi ko din alam kung bakit hindi nya na lang hiwalayan si Joe.

Yes, binagyo kami. Signal number 2 daw sa Boracay according sa news pero makulimlim lang naman sa Boracay, kaya hindi kami masyado nakapag-water activities.

Sulit na sulit ang stay namin sa Boracay. Memorable ang first stay ko. Sana maulit muli. Hehe.

Love you Luch.

-------------------------------------------------------------------

I have a new commercial, though hindi ako ang lead. Haha.

I think it's gonna air this week. Hanapin nyo na lang ako :)

Its for a soap.

-------------------------------------------------------------------

Luch and I moved to a new condo along The Fort.

1. Para medyo malapit sa work namin.
2. Para may malinis na kaming condo :)
3. Para mas malaki na ang place namin
4. Para may sarili na kaming place ni Luch na hindi alam ni Joe
5. Para may sarili na kaming place na pwedeng ako ang magdecorate

Since may hangover pa din ako sa mga beach, I decided to design our living area ala Santorini. Yes, yung island sa Greece.

Its a loft so we have a high ceiling and lots of natural light. Lalong presko ang condo kung beach ang theme.

Sa bedroom naman, I decided to keep it modern and New-York-ish.

I'm flipping through magazines and browsing websites about interior decor. So far, with the furniture I bought, I'm on the right track.

Siguro mga 3 paydays pa para ma-achieve ko ang plan ko for our new place.

-------------------------------------------------------------------

Gusto ko ang version ng Glee ng Give Your Heart a Break and Teenage Dream.

-------------------------------------------------------------------

Isip muna ako ng pwedeng mailagay dito. 

Sorry kung magulo ang entry na ito.

Ingat kayong lahat :)

1 comment:

gillboard said...

i know you're happy pero naisip ko lang, kung gusto ni luch na tantanan ka ni joe, sana siya na lang yung hiniwalayan niya... di kunwari ikaw.

la lang.

belated haberdey...